Skip to main content

த நா வரலாறு : குமரி கண்டத்தில் இருந்த ஊரா திருநெல்வேலி ?

திருநெல்வேலி - இந்த ஊருக்கு தமிழ் வரலாற்றில் மிக பெரிய பங்கு இருக்க வேண்டும். தற்போதைய திருநெல்வேலி என்கிற ஊர் குமரி கண்டத்திலோ அல்லது இந்தியாவின் வேறு ஒரு நிலா பகுதியிலோ உள்ள ஊர் ஒன்றின் காரணமாக பெயர் இடபட்டிருக்கலமோ என்கிற ஆய்வு ஒன்றை படிக்க நேர்ந்த தருணம் அது.

தற்போதய பீகாரின் தலைநகரம் பாட்ன என்று அழைக்கபடுகிறது. இதனுடைய இன்னொரு பெயர் அல்லது வரலாற்று பெயர் பாடலிபுத்திரம். தமிழ் மண்ணின் பூம்புகாரை போல் ஒரு காலத்தில் பெருமையோடு விளங்கிய ஊர்.

அதன் பெயர் இன்னொரு ஊருக்கும் சூட்டப்பட்டது என்கிறார் ரா பி சேது பிள்ளை. இது பள்ளியில் படிக்கிற பொது படித்தது. ஒரு தலைவன் பெருமையோடு விளங்குகிறான் என்றால் - அவன் பெயர் பிளயகளுக்கு சூட்டப்படும். என்னோடு படித்த நண்பரின் பெயர் கார்ல் மார்க்ஸ் - ஆனால் அவர் கிருத்துவர் அல்ல. கார்ல் மார்க்ஸ் மார்க்ஸ் மதங்களுக்குள் சிக்குகிற மனிதர் அல்ல.

நிரஞ்சன் ஜார்ஜ் மார்க்ஸ் என்று ஒரு நண்பர் படித்தார் - அவரும் கிருத்துவர் இல்லை. இது நிலங்களுக்கும் பொருந்தும். வடக்கேயும் ஒரு காசி - தெற்கேயும் ஒரு காசி.

இந்த ஒப்பீடுதான் திருநெல்வேலியின் பெயரிலும் ஒளிந்து உள்ளது. திருநெல்வேலி என்கிற பெயரில் பழங்கால நகர் ஒன்று இருந்திருக்க வாய்புகள் உண்டு.
இலங்கையிலும் திருநெல்வேலி உண்டு என்று கேள்வி பட்டு உள்ளேன்.

திருநெல்வேலி பற்றிய ஆய்வு செய்தால் - திரு நெல்வேலி என்கிற பெயர் வந்ததின் காரணம் தெரியலாம். மதுரை என்கிற பெயர் கூட மூன்று நகர்களுக்கு சூட்டப்பட்ட ஒன்றே.

அமெரிக்கர்கள் தங்கள் மண்ணை கட்டி எழுப்பும் போது இங்கிலாந்த், பிரான்ஸ் , ஜேர்மன் , இத்தாலியில் இருந்து வந்தவர்கள் தங்கள் நகரங்களின் பெயரை வைத்து உள்ளார்கள். நான் தங்கிய ஊர் ஒன்றின் பெயர் ஷாம்புர்க் - இது ஒரு ஜேர்மன் மக்களால் கட்டி எழுப்பப்பட்ட ஊர்.

நேற்றே எழுத நினைத்த இந்த பதிவை இன்றுதான் எழுதுகிறேன்.

திருநெல்வேலி கதையை நான் எழுத நினைத்தபோது - நண்பர் ஒருவர் சொன்னார் - இப்படி ஒருவரின் பதிவில் ஏற்கனவே படித்து உள்ளேன் என்று. ஒருவர் இவ்வளவு ஆய்வுபூர்வமாய் எழுதும்போது - அவரை பாராட்ட வேண்டும். இந்த வலைதளத்தை பார்க்க நேர்ந்தமை எனக்கு மகிழ்ச்சி. http://valaakam.blogspot.com/2009/12/01.html இதுதான் நண்பர் எனக்கு தந்த இடுக்கை முகவரி. தமிழர்களில் பலர் ஆய்வு கட்டுரைகள் எழுதுவது மகிழ்ச்சி.

குமரி கண்டம் இருந்திருக்குமோ என்று இன்னும் ஆய்வு செய்ய வேண்டி உள்ளது.


அப்புறம் ஒரு கதை - வள்ளுவரின் மனைவி பற்றியது. வள்ளுவரின் மனைவி அவருக்கு உணவு பரிமாறிக்கொண்டு இருந்த தருணம் - ஒரு துறவி பிச்சை கேட்டு வருகிறார். அவர் பெயர் கொங்கணர். அவர் தவ வலிமையால் ஒரு கொக்கை ஏற்கனவே எரித்தவர். வாசுகி கொஞ்சம் பொறுங்கள் - சிறிது நேரத்தில் வருகிறேன் என்று சொல்கிறார். நேரம் தாமதம் ஆகிறது. வாசுகி வருகிறார் - கொங்கணர் முறைக்கிறார் - வாசுகிக்கு எதுவும் ஆகவில்லை - வாசுகி சொன்னாராம் "வசுகியா கொக்கா ? ( கொக்கென நினைத்தாயா - கொங்கணவா ?)" நம் ஊரில் பலர் நாங்களா கொக்கா ? என்கிற போதெல்லாம் இந்த கதை எனக்கு ஞாபகத்தில் வரும்.

உங்களுக்கும் தெரியும் என்று நினைக்குறேன்.

தொடரும்

Comments

  1. எனக்கும் தெரியும்.. கேள்விப் பட்டிருக்கிறேன்

    ReplyDelete
  2. அடேங்கப்பா ...... அதிலும் திருநெல்வேலி கொக்குனா சும்மாவா? :-)

    ReplyDelete
  3. நன்றி செந்தில், சித்ரா.

    ReplyDelete
  4. nice article nanbare

    endrum anbudan,
    N.Parthiban

    http://parthichezhian.blogspot.com/

    ReplyDelete
  5. நன்றி - TVR மற்றும் பார்த்திபன்

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

மதராசபட்டினமும் கூவமும் நீங்களும்

அது நீண்ட வருடங்களுக்கு முன்னாள் பார்த்த கலைவாணரின் படம். "என்ன அப்படி பாக்குற அது வைகை ... தண்ணி வெள்ளமா ஓடுத்துலா ?" - கலைவாணர் ஒரு காட்சியில் சொல்லும்  போது  பலரும் சிரித்து விட்டோம். இந்த படம் பார்க்கையில் மதுரையில் இருந்தேன். நாங்கள் பார்த்த வரை வைகையில் தண்ணீர் அதிகம் ஓடவில்லை. கலைவாணரின் காலத்திலும்தான். ஆனால் கலைவாணர் ஓடும் என்று தன நம்பிக்கையை விதைத்து இருந்தார். இன்னும் அந்த நம்பிக்கை விதை மௌனமாய் ஏதோ திரை சுருளுக்குள் சுருண்டு கிடக்கிறது. மதராசபட்டினம் படம் பார்த்தவர்கள் பலரும் சொல்லும் விடயம் - கூவத்தில் படகு விட்டதை. இப்பக்கூட விடலாம்தான். நீங்கள் போகமாட்டீங்க அதான் விடல. அந்த காலத்து சென்னையை / மதராசை காட்டி இருப்பதாக சொல்லப்படுகிறது. அப்ப சென்னை எவ்வளவு அழகா இருக்கு என்கிறார்கள் படம் பார்த்துவிட்டு வருபவர்கள். என் நண்பர் சொல்வார் குழந்தையில எல்லாம் அழகாதான் இருக்கும் வயசாயடுச்சுனா .... போய்டும்பா. சென்னைக்கும் இதுதான் நடந்துவிட்டது என்று யாரும் சொல்லாதவரையில் நலம். விடுதலை பெற்ற தருணத்தில் சென்னை நல்லாத்தான் இருந்தது என்கிற எண்ணம் நிறைய பேருக்கு வருவத

உ த ப : தோற்றுப்போன படுகொலை முயற்சி

இந்த கட்டுரை தொடரின் நோக்கம் தோற்று போன ஒரு படுகொலை முயற்சியை எழுதுவது இல்லை. அனாலும் ஒரு முறை ஒலி ஒளி வடிவத்தில்  கண்ட இந்த செய்த்திப்பதிவை  நான் பதிவிட நினைக்கிறேன். இதன் ஆதாரங்கள் உங்களுக்கு கிட்டலாம்.  என்னிடம் சரியான ஆதாரம் என்று கூறும் அளவில் எதுவும் கிட்டவில்லை. எனவே புறம்தள்ள தங்களுக்கு முழு உரிமை உண்டு.படிப்பவர்கள் இதன் நம்பத்தன்மையை ஆராய நினைப்பதன் மூலம் காணமல்  போன ஒரு வரலாற்று நிகழ்வு நமக்கு கிட்டலாம் என்கிற ஆவலின் அடிப்படையில் எழுத்தப்படும் பதிவே இது.   உலகின் உயர்வான மனிதர்களுள் அவருக்கு ஒரு பெயர் உண்டு.உலகமே வியந்த மனிதர் அவர்.  இன்றைக்கு நேற்றைக்கு அல்ல என்றைக்கும் அவருக்கு புகழ் உண்டு.    மானுட வரலாற்றில் பூத்த பெருந்தலைவன் என்கிற கருத்து அவரது நாட்டை சேர்ந்தவர்களைப்போலவே இல்லாவிட்டால் கொஞ்சம் அதிகமாகவே மற்ற நாடுகளில் உண்டு.   காலை கதிரவன் வானில் பூக்க அந்த நகரம் சோம்பல் முறித்தது. பறவைகள் இரைதேடி பறக்க செவிக்கு உணவு தேடி ஒரு கூட்டம் வேற்று நகரங்களில் இருந்தும் வந்திருந்தது.   உலகத்தின் ஆட்சி மனிதர்களை கேள்வி கேட்கும் ஆற்றல் படைத்தவர் என்று நம்பப்பட்ட அந்த

தமிழும் நாமும்

முழுமையாக தமிழில் பேசுவது என்பது இயலாத காரியம் என்பது போல ஒரு உலகை நிர்மாணிக்கும்  வலையில் நாம் நிறையவே சிக்கிக்கொண்டு விட்டோம். நான் சில தருணங்களை நினைக்கிறேன். என் வாழ்வில் முதல் முறையாக என்னை கவர்ந்த அழகான சொற்றொடர் ஒரு கிராமத்து சொற்றடர்தான். "தம்பி, அந்த காத்தாடியை சத்த அமத்துங்க" இதற்கு முன்னாள் அது "தம்பி, அந்த ஃபேன ஆப் பாண்ணுங்க". மிளகாய் என்கிற வார்த்தையை பொட்டலம் மடித்து கொடுக்கும் நம் நண்பர்கள் தான் கண்டுபிடித்தனர். தேங்காய் பூதுண்டு என்பது மிக சாதரணமாய் புழக்கத்தில் உண்டு. மணி அடிச்சு பேசினேன் - ஒரு ஈழ தமிழர் சொன்ன வாசகம். தொலை பேசியில் அழைத்தேன் என்பதின் சாதாரண வழக்கு. படித்த பலரிடம் ஆங்கில பயன்பாடு அதிகரித்து உள்ளது. ஆங்கிலம் நம் தேவை. ஆனால் தமிழில் பேசும்போது ஆங்கிலத்தை கலப்பதை நிறுத்த முயல்வோம். கடினம்தான் ஆரம்பத்தில். முயல்வோம். முடியும். தமிழ் இன்னும் வாழும். தமிழால் முடியும் என்கிற எண்ணம் வேண்டும்.