Skip to main content

தமிழ் நாட்டின் தள வரலாறு - I

இப்படி ஒன்றை எழுதலாம் என்று எனக்கு ஒரு ஆசை. முடிந்தவரை எழுதவும் முற்சிக்கிறேன். தமிழ் நாடு என்று ஒன்று ஆரம்ப காலத்தில் இல்லை.
தற்போதைய கர்நாடகம்தான் கிஷ்கிந்தை என்கிறார் ஒரு நண்பர். இந்த கிஷ்கிந்தையை சார்ந்தவர்களே குரங்குகள் என்று ராமாயணத்தில் சொல்லபட்டிருதாக அவர் சொல்வதற்கு பதில் எங்கள் மண்ணின் மைந்தர் அனுமன் என்றார்.

அனுமநிடத்தில் சீதை உள்ள இலங்கை எங்கு உள்ளது என்று ராமன் கேட்க அது சேர நாடு, பாண்டிய நாடு சோழ நாடு எல்லாம் கடந்தால் ஒரு கடல் வரும் அதை தாண்டினால் இலங்கை வரும் என்று அன்மான் சொல்கிறார்.

இது தான் தமிழ் நாட்டை பற்றி ராமாயணம் சொல்லும் செய்தி. சரி சேரர்கள் சோழர்கள் பாண்டியர்கள் என்ற பெயர்கள் எப்படி உறவாகி இருக்கும் ? என்று ஆய்வு செய்வது அவசிய படலாம். ஆனால் அவை நம் ஆய்வின் நோக்கம் அல்ல.

நான் முதலில் தமிழ் மண்ணின் எல்லைகள் என்று விடுதலைக்கு முந்தய இந்தியாவில் பாரதி சொன்ன வேங்கடத்தையும் குமாரியையும் எடுத்துக்கொண்டு எழுத ஆரம்பிக்கிறேன். தவறுகளை சுட்டி காட்டுங்கள். திருத்துங்கள்.

விமர்சனங்கள் வரவேற்கப்படும்!

திருபதி என்கிற தற்போதய நகரத்தின் ஆரம்ப காலத்திய பெயர் திருப்தி இல்லை. அது வேங்கடம் என்று அழைக்க பட்டு உள்ளது. வேங்கடம் என்பது ஒரு காலத்தில் புத்த நிலையமாக இருந்திருக்க வாய்புகள் உண்டு என்று சிலர் சொல்கிறார்கள். அவர்களின் கூற்றுப்படி அங்கு புத்தம் இருந்தது. இன்றும் ஆந்திரத்தில் வேங்கடம் பள்ளி என்று ஒரு தளம் உண்டு - பள்ளி என்பது புத்த சமண சமயத்தவர்கள்தங்கும் பகுதி.

இந்த பகுதியின் கடவுள் வேங்கட ஈஸ்வரன் ஆதாவது வேங்கடத்தின் கடவுள். வேங்கடம் ஒரு மலை பகுதி. வேங்கடத்தின் இறைவன் எப்படி இங்கு கோயில் கொண்டான் என்பதற்கு பெரிய ஆதாரம் இல்லாவிட்டாலும். இந்த இறைவனின் கோயில் பலராலும் பராமரிக்கப்பட்டு வந்து உள்ளது. சிலப்பதிகாரமும் மணிமேகலையும் வட வேங்கடம் என்று கூறுகின்றன. ஒரு வேலை தென் வேங்கடம் உள்ளதா என்று தெரியவில்லை.
வழக்கமாகவே வட காசி என்று ஒன்று இருந்தால் தென் காசி என்று ஒன்று இருக்கும். எனவே தென் வேங்கடத்தை தேடுவது நலம்.

பிறகு மலைக்கு இறைவனின் பெயர் வந்தது அதாவது திருவின் கணவர் திருபதி என்று ஆயிற்று என்றாலும் திரு அம்பதி ஆதாவது செல்வத்தின் தளம் என்பது கூட மருவி திருபதி ஆகி இருக்கலாம். மதுரையம்பதி பழநியம்பதி என்பது போல.

இந்த கடவுள் அணிகலன் எதுவும் அணியதவாரகவே காட்சி தந்தாகவும் பின்னரே இவர் செல்வர் ஆனதாகவும் சொல்பவர்கள் உண்டு. பல்லவ குடைவரை குகை கோயில் வடிவமைப்பில் இது கட்டப்பட்டு உள்ளது.

இது தமிழ் நாட்டின் வட எல்லை. இனி மற்ற ஊர்களை பற்றி பார்ப்போம். உங்கள் கருத்துக்களை கூறவும்.

Comments

  1. அண்ணே, நீங்க நம்ம தல அஜித்த பத்தி தானே எழுதப் போறிங்க

    ReplyDelete
  2. எந்தவொரு சமூகத்தின் வளர்ச்சிக்கும் அதனுடைய வரலாற்றுத் தேடல் அவசியம். அந்தவகையில் தங்களுடைய முயற்சிக்கு வாழ்த்துக்கள்.

    வேங்கடமும் காளகத்தியும்தான் தமிழ்நாட்டின் வடக்கு எல்லையாக இருந்திருக்கவேண்டும். பெரும்பான்மை தமிழனின் பொறுப்பற்றத்தனத்தால் இவை பறிபோனது.

    திருப்பதியில் இருக்கும் மூலவர் திருமால் அல்ல என்றும் அது முருகன் என்றும் கருத்து நிலவுகிறது. வைணவர்களால் முருகனின் திருவுருவம் ஒப்பனைகள் மூலம் பெருமாளாக காட்டப்படுகிறது என்றும் கூறுகிறார்கள். ஒப்பனையில்லாத திருப்பதி மூலவரை பார்க்க பொதுமக்களுக்கு இதுவரை அனுமதியில்லை என்பது மேலும் ஐயத்தை ஏற்படுத்துகிறது.

    ReplyDelete
  3. நீங்கள் சொல்வது உண்மையே. ஆனால் நான் கேள்விப்பட்ட செய்தி வேறுமாதிரி உள்ளது. அதாவது - திருப்தியில் இருப்பது புத்தராம்.
    ஆதாரம் பற்றி தெரியவில்லை. ஆனால் பெருமாளை ஆபரணங்கள் இல்லாமல் வியாழன் காலை பார்க்கலாம் என்று கேள்வி பட்டேன்.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

மதராசபட்டினமும் கூவமும் நீங்களும்

அது நீண்ட வருடங்களுக்கு முன்னாள் பார்த்த கலைவாணரின் படம். "என்ன அப்படி பாக்குற அது வைகை ... தண்ணி வெள்ளமா ஓடுத்துலா ?" - கலைவாணர் ஒரு காட்சியில் சொல்லும்  போது  பலரும் சிரித்து விட்டோம். இந்த படம் பார்க்கையில் மதுரையில் இருந்தேன். நாங்கள் பார்த்த வரை வைகையில் தண்ணீர் அதிகம் ஓடவில்லை. கலைவாணரின் காலத்திலும்தான். ஆனால் கலைவாணர் ஓடும் என்று தன நம்பிக்கையை விதைத்து இருந்தார். இன்னும் அந்த நம்பிக்கை விதை மௌனமாய் ஏதோ திரை சுருளுக்குள் சுருண்டு கிடக்கிறது. மதராசபட்டினம் படம் பார்த்தவர்கள் பலரும் சொல்லும் விடயம் - கூவத்தில் படகு விட்டதை. இப்பக்கூட விடலாம்தான். நீங்கள் போகமாட்டீங்க அதான் விடல. அந்த காலத்து சென்னையை / மதராசை காட்டி இருப்பதாக சொல்லப்படுகிறது. அப்ப சென்னை எவ்வளவு அழகா இருக்கு என்கிறார்கள் படம் பார்த்துவிட்டு வருபவர்கள். என் நண்பர் சொல்வார் குழந்தையில எல்லாம் அழகாதான் இருக்கும் வயசாயடுச்சுனா .... போய்டும்பா. சென்னைக்கும் இதுதான் நடந்துவிட்டது என்று யாரும் சொல்லாதவரையில் நலம். விடுதலை பெற்ற தருணத்தில் சென்னை நல்லாத்தான் இருந்தது என்கிற எண்ணம் நிறைய பேருக்கு வருவத

உ த ப : தோற்றுப்போன படுகொலை முயற்சி

இந்த கட்டுரை தொடரின் நோக்கம் தோற்று போன ஒரு படுகொலை முயற்சியை எழுதுவது இல்லை. அனாலும் ஒரு முறை ஒலி ஒளி வடிவத்தில்  கண்ட இந்த செய்த்திப்பதிவை  நான் பதிவிட நினைக்கிறேன். இதன் ஆதாரங்கள் உங்களுக்கு கிட்டலாம்.  என்னிடம் சரியான ஆதாரம் என்று கூறும் அளவில் எதுவும் கிட்டவில்லை. எனவே புறம்தள்ள தங்களுக்கு முழு உரிமை உண்டு.படிப்பவர்கள் இதன் நம்பத்தன்மையை ஆராய நினைப்பதன் மூலம் காணமல்  போன ஒரு வரலாற்று நிகழ்வு நமக்கு கிட்டலாம் என்கிற ஆவலின் அடிப்படையில் எழுத்தப்படும் பதிவே இது.   உலகின் உயர்வான மனிதர்களுள் அவருக்கு ஒரு பெயர் உண்டு.உலகமே வியந்த மனிதர் அவர்.  இன்றைக்கு நேற்றைக்கு அல்ல என்றைக்கும் அவருக்கு புகழ் உண்டு.    மானுட வரலாற்றில் பூத்த பெருந்தலைவன் என்கிற கருத்து அவரது நாட்டை சேர்ந்தவர்களைப்போலவே இல்லாவிட்டால் கொஞ்சம் அதிகமாகவே மற்ற நாடுகளில் உண்டு.   காலை கதிரவன் வானில் பூக்க அந்த நகரம் சோம்பல் முறித்தது. பறவைகள் இரைதேடி பறக்க செவிக்கு உணவு தேடி ஒரு கூட்டம் வேற்று நகரங்களில் இருந்தும் வந்திருந்தது.   உலகத்தின் ஆட்சி மனிதர்களை கேள்வி கேட்கும் ஆற்றல் படைத்தவர் என்று நம்பப்பட்ட அந்த

தமிழும் நாமும்

முழுமையாக தமிழில் பேசுவது என்பது இயலாத காரியம் என்பது போல ஒரு உலகை நிர்மாணிக்கும்  வலையில் நாம் நிறையவே சிக்கிக்கொண்டு விட்டோம். நான் சில தருணங்களை நினைக்கிறேன். என் வாழ்வில் முதல் முறையாக என்னை கவர்ந்த அழகான சொற்றொடர் ஒரு கிராமத்து சொற்றடர்தான். "தம்பி, அந்த காத்தாடியை சத்த அமத்துங்க" இதற்கு முன்னாள் அது "தம்பி, அந்த ஃபேன ஆப் பாண்ணுங்க". மிளகாய் என்கிற வார்த்தையை பொட்டலம் மடித்து கொடுக்கும் நம் நண்பர்கள் தான் கண்டுபிடித்தனர். தேங்காய் பூதுண்டு என்பது மிக சாதரணமாய் புழக்கத்தில் உண்டு. மணி அடிச்சு பேசினேன் - ஒரு ஈழ தமிழர் சொன்ன வாசகம். தொலை பேசியில் அழைத்தேன் என்பதின் சாதாரண வழக்கு. படித்த பலரிடம் ஆங்கில பயன்பாடு அதிகரித்து உள்ளது. ஆங்கிலம் நம் தேவை. ஆனால் தமிழில் பேசும்போது ஆங்கிலத்தை கலப்பதை நிறுத்த முயல்வோம். கடினம்தான் ஆரம்பத்தில். முயல்வோம். முடியும். தமிழ் இன்னும் வாழும். தமிழால் முடியும் என்கிற எண்ணம் வேண்டும்.